Kết hợp Ngân hàng – Bảo hiểm: Nhân đôi hợp tác, nhân ba lợi ích
'BIC - Bảo An' sẽ là sản phẩm đầu tiên của chương trình liên kết sản phẩm giữa Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và ngân hàng mẹ -Â BIDV. Với sản phẩm này, khách hàng gửi tiền tại hệ thống BIDV trong toàn quốc từ tháng 5/2007 sẽ được khuyến mại (miễn phí) bảo hiểm Tai nạn con người 24/24 tại BIC với mức bồi thường cao nhất lên đến 100 triệu đồng. Khách hàng có thể chỉ định người thân của mình đứng tên và hưởng quyền lợi bảo hiểm.Với lợi thế là đơn vị thành viên của một ngân hàng thương mại lớn, có hệ thống mạng lưới và khách hàng rộng khắp trong toàn quốc với 500 điểm giao dịch, BIC đang tập trung phát triển, tích hợp các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ được phép kinh doanh và sản phẩm dịch vụ ngân hàng của BIDV để có thể cung cấp trọn gói tại một cửa cho khách hàng. Hình thức phân phối sản phẩm bảo hiểm thông qua kênh phân phối ngân hàng – Bancassurance trên thế giới và trong khu vực đã phát triển mạnh mẽ nhưng mới xuất hiện ở Việt nam trong thời gian gần đây. Đây sẽ là kênh phân phối các sản phẩm bán lẻ chính của BIC trong thời gian tới khi tiếp tục liên kết với các sản phẩm có dung lượng lớn, đang được tập trung đẩy mạnh của BIDV là: cho vay mua nhà, mua ôtô, cho vay tín chấp, phát hành thẻ tín dụng,
Đây là hình thức hợp tác có lợi cho tất cả các bên. Khách hàng là người được hưởng lợi nhất từ chương trình này khi có cơ hội lựa chọn nhiều sản phẩm và dịch vụ tài chính một cách thuận tiện với chi phí hợp lý từ Ngân hàng, các nhu cầu tài chính lâu dài và bền vững được quản lý tại cùng một tổ chức, tạo sự yên tâm trong việc mua bảo hiểm. Khi triển khai chương trình này, sẽ tăng tính hấp dẫn, cạnh tranh, tạo sự khác biệt giữa các sản phẩm dịch vụ của BIDV so với các ngân hàng khác, thắt chặt sự gắn bó của khách hàng qua mối quan hệ đa dạng về sản phẩm, thúc đẩy “Văn hoá bán hàng” trong ngân hàng và là công cụ hữu hiệu quản lý rủi ro hoạt động.
Điểm mấu chốt quyết định thành công của chương trình này ngoài việc thiết kế, lựa chọn các sản phẩm phù hợp, một quy trình hợp tác thích hợp là hệ thống công nghệ. Có thể nói, khi được tận dụng hệ thống công nghệ rất hiện đại, đã được đầu tư đồng bộ của hệ thống BIDV, BIC sẽ có lợi thế cạnh tranh so với các công ty khác khi là đơn vị thành viên của BIDV. Ý thức được điều này, trong thời gian qua, BIC đã xây dựng và hoàn tất chương trình phần mềm quản lý, bán hàng qua ngân hàng và khi thực hiện chương trình này, sản phẩm bảo hiểm có thể được triển khai phân phối tại tất cả các điểm giao dịch của BIDV trong toàn quốc. Các số liệu, kết quả của chương trình sẽ được cập nhật, theo dõi tập trung tại trụ sở chính của BIC tại Hà nội tức thời.
Ông Phạm Quang Tùng - Giám đốc BIC cho biết, tập trung phát triển các sản phẩm Bancassurance là một trong những định hướng ưu tiên phát triển của BIC để tạo sự khác biệt, tận dụng được lợi thế riêng có của mình. Những rào cản thông thường khi triển khai hình thức phân phối này như: e ngại trong việc chia sẻ thông tin cho công ty bảo hiểm, chưa có sự cam kết mạnh mẽ từ cấp lãnh đạo cao nhất của ngân hàng, thủ tục giấy tờ phức tạp, sẽ được dỡ bỏ trong trường hợp này khi BIC do BIDV sở hữu 100% và hoạt động bảo hiểm đang được BIDV chỉ đạo tập trung phát triển để trở thành một trong ba trụ cột của Tập đoàn tài chính BIDV trong tương lai.