Tải ứng dụng BIC online!

Khai báo tổn thất và nhận bồi thường dễ dàng hơn với smartphone.

Hướng dẫn thủ tục giải quyết khiếu nại bảo hiểm người vay vốn

TỔ CHỨC TÍN DỤNG, NGƯỜI ĐƯỢC BẢO HIỂM

- Trong vòng 30 ngày kể từ ngày xảy ra sự kiện bảo hiểm, Tổ chức tín dụng hoặc Người được bảo hiểm hoặc Người thụ hưởng/người thừa kế hợp pháp hoặc đại diện gia đình NĐBH cần thông báo ngay bằng điện thoại hoặc văn bản cho Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) theo số điện thoại ghi trên Giấy chứng nhận bảo hiểm để được hướng dẫn cách thức giải quyết; 

- Thu thập và gửi toàn bộ hồ sơ khiếu nại cho BIC.

DANH MỤC HỒ SƠ YÊU CẦU TRẢ TIỀN BẢO HIỂM

- Giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm kê khai đầy đủ thông tin theo yêu cầu của BIC.

- Biên bản tai nạn/Kết luận điều tra của Cơ quan chức năng (nếu có).

- Giấy ra viện, Báo cáo y tế/Phiếu khám, đơn thuốc, kết quả chẩn đoán hình ảnh (nếu có).

- Kết quả giám định y khoa của cơ quan có thẩm quyền về tình trạng tổn thương cơ thể toàn bộ/tổn thương cơ thể toàn bộ vĩnh viễn của Người được bảo hiểm (trường hợp tổn thương cơ thể toàn bộ/tổn thương cơ thể toàn bộ vĩnh viễn, không bao gồm trường hợp mất hoặc đứt rời bộ phận cơ thể).

- Giấy chứng tử/Giấy báo tử (trường hợp tử vong).

- Tuyên bố mất tích của Tòa án (trường hợp mất tích).

- Xác nhận của chính quyền địa phương về việc Người được bảo hiểm biệt tích (trong trường hợp biệt tích).

- Di chúc hoặc Giấy xác nhận quyền thừa kế hợp pháp và giấy tờ tùy thân của người thụ hưởng (trong trường hợp tử vong).

- Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu của Người được bảo hiểm.

- Thỏa thuận cho vay giữa Bên mua bảo hiểm, Người được bảo hiểm và Tổ chức tín dụng.

- Công văn xác nhận của Tổ chức tín dụng về dư nợ của Bên mua bảo hiểm/Người được bảo hiểm tại ngày xảy ra sự kiện bảo hiểm.

- Bảng sao kê tài khoản/Bằng chứng về khoản dư nợ còn thiếu của Bên mua bảo hiểm/Người được bảo hiểm đối với Tổ chức tín dụng tại ngày xảy ra sự kiện bảo hiểm.

Lưu ý:  Trong trường hợp cần thiết, BIC được quyền yêu cầu NĐBH/người đại diện hợp pháp của NĐBH bổ sung các chứng từ khác để làm căn cứ xác định phạm vi bảo hiểm.

TỔNG CÔNG TY BẢO HIỂM BIDV (BIC)

Ngay khi tiếp nhận hồ sơ yêu cầu trả tiền bảo hiểm của NĐBH, BIC sẽ gửi đến NĐBH:

- Thông báo nhận hồ sơ yêu cầu trả tiền bảo hiểm trong 01 ngày làm việc kể từ khi nhận được yêu cầu trả tiền bảo hiểm từ khách hàng.

- Thông báo yêu cầu bổ sung chứng từ còn thiếu trong vòng 01 ngày làm việc kể từ ngày nhận được yêu cầu trả tiền bảo hiểm từ khách hàng. 

- Thông báo phương án giải quyết trong vòng 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ.

- Thanh toán tiền chi trả cho khách hàng trong vòng 02 ngày làm việc kể từ ngày BIC gửi thông báo phương án giải quyết.

ĐỊA CHỈ LIÊN HỆ GIẢI QUYẾT BỒI THƯỜNG

- Liên hệ với bộ phận Bồi thường tại các Công ty thành viên BIC gần nhất từ 8h đến 17h, từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần.

- Gọi điện vào số hotline 19009456 để được tư vấn hoặc số điện thoại di động/cố định của cán bộ thụ lý của BIC