|  Webmail  
Trang chủGiới thiệu về BICQuan hệ cổ đôngTin tứcSản phẩm bảo hiểmLiên hệ
  |   Dịch vụ bồi thường   |   Hướng dẫn bồi thường

Hướng dẫn bồi thường

Hướng dẫn giải quyết khiếu nại và bồi thường BIC Care/BIC HealthCare

Tham khảo danh sách nhà thuốc có hóa đơn

BIC có đội ngũ nhân viên phụ trách bồi thường giàu kinh nghiệm và tận tình luôn sẵn sàng tư vấn và đưa tới cho các khách hàng dịch vụ bồi thường nhanh chóng, hiệu quả.

I. PHƯƠNG THỨC ĐIỀU TRỊ

Khi khách hàng không may gặp phải các rủi ro được bảo hiểm cần phải điều trị tại các cơ sở y tế/bệnh viện, khách hàng có thể lựa chọn một trong hai phương thức sau:

1. Trường hợp điều trị tại các Cơ sở y tế liên kết:

Nếu khách hàng tới các Cơ sở y tế liên kết, khách hàng sẽ được hưởng Dịch vụ Thanh Toán trực tiếp của BIC.

Trình tự như sau:
1. Khi nhập viện hoặc khám ngoại trú khách hàng xuất trình Thẻ BIC Care/BIC HealthCare và CMND/Giấy khai sinh;
2. Bệnh viện sẽ trực tiếp liên lạc với Bộ phận bồi thường BIC để có Giấy bảo lãnh viện phí.
3. Khi xuất viện hoặc sau khi khám chữa bệnh:
- Bệnh nhân không phải thanh toán với bệnh viện những chi phí điều trị thuộc phạm vi bảo hiểm;
- Ký xác nhận việc điều trị và các dịch vụ y tế đã sử dụng;
- Thanh toán các chi phí y tế không thuộc phạm vi được bảo hiểm (nếu có) hoặc vượt hạn mức trách nhiệm bảo hiểm.

Ghi chú:
Trường hợp nhập viện vào ngày Thứ 7, Chủ nhật hay ngày lễ, khách hàng vui lòng đặt cọc nếu được yêu cầu. Dịch vụ Thanh toán trực tiếp sẽ được thu xếp vào ngày làm việc tiếp theo. Bệnh viện sẽ hoàn trả lại khách hàng khoản phí đặt cọc trước khi xuất viện.


2. Trường hợp điều trị tại các Cơ sở Y tế không liên kết:

Nếu khách hàng tới các Cơ sở y tế không liên kết (với điều kiện là đây là một cơ sở khám, chữa trị y tế hợp pháp được cơ quan Nhà nước công nhận) thì khách hàng sẽ không được hưởng Dịch vụ Thanh Toán trực tiếp của BIC, khi đó khách hàng cần tiến hành các thủ tục sau:

1. Khách hàng tự thanh toán các chi phí điều trị;
2. Thu thập hồ sơ, chứng từ và hoá đơn chi phí y tế;
3. Bản sao CMND/Hộ chiếu/Giấy khai sinh (đối với trẻ em);
4. Điền đầy đủ thông tin trên “Giấy đề yêu cầu trả tiền bảo hiểm” và gửi hồ sơ yêu cầu bồi thường cho Bộ phận BIC trong vòng 30 ngày kể từ ngày kết thúc điều trị.

Đối với trường hợp cần bổ sung chứng từ, chứng từ thiếu cần gửi bổ sung trong vòng 240 ngày kể từ ngày điều trị cuối cùng.

II. HỒ SƠ YÊU CẦU BỒI THƯỜNG

Để thuận tiện cho quý khách hàng trong việc hoàn thiện các thủ tục yêu cầu bồi thường, xin vui lòng hoàn thiện các các chứng từ cần thiết như sau:

1. Giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm

(Tải về: Giấy đề nghị bồi thường BIC Care/BIC HealthCare)

Khách hàng cần điền thông tin đầy đủ lên Giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm (đặc biệt là các thông tin về mã số Thẻ BIC Care/BIC HealthCare, email, điện thoại, các chi phi y tế yêu cầu bồi thường; phương thức thanh toán, số tài khoản…).

Khách hàng có thể liên lạc với các công ty thành viên của BIC hoặc download từ trang web: www.bic.vnhay trang nội bộ để được cung cấp mẫu Giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm.

2. Điều trị ngoại trú do bệnh:

- Phiếu khám bệnh/Sổ khám bệnh/Đơn thuốc: yêu cầu ghi rõ chẩn đoán bệnh của bác sĩ, có chữ ký của bác sĩ và con dấu của bệnh viện/Phòng khám/cơ sở y tế. Riêng đơn thuốc cần ghi rõ tên, số lượng thuốc và con dấu của Bệnh viện/Phòng khám/Cơ sở y tế;
- Chỉ định và kết quả các xét nghiệm, chiếu chụp hay chẩn đoán hình ảnh… (nếu có);
- Riêng với điều trị nha khoa: nêu rõ chi tiết răng điều trị và phương pháp điều trị;
- Hóa đơn, phiếu thu bản gốc được phép lưu hành của Bộ Tài chính, hóa đơn ghi rõ tên cá nhân được bảo hiểm (bệnh nhân).

3. Điều trị nội trú do bệnh hoặc thai sản:

- Giấy xuất viện: ghi rõ ngày nhập viện, xuất viện và có dấu bệnh viện;
- Bảng kê chi tiết viện phí cho các khoản chi phí phát sinh;
- Phiếu phẫu thuật/ Phiếu mổ (trong trường hợp phẫu thuật) ghi rõ phương pháp Phẫu thuật và Điều trị;
- Kết quả xét nghiệm hoặc chẩn đoán hình ảnh trước khi nhập viện (nếu có);
- Đơn thuốc điều trị sau khi xuất viện (nếu có) ghi rõ tên bệnh nhân, loại thuốc, số lượng thuốc, ngày điều trị;
- Hóa đơn, biên lai thu tiền bản gốc được phép lưu hành của Bộ Tài chính ghi rõ chi tiết loại thuốc và chi phí.

4. Đối với trường hợp tai nạn:

- Bản tường trình tai nạn của Người được bảo hiểm có xác nhận của cơ quan chủ quản hoặc cơ quan chức năng theo quy định của pháp luật;
- Tai nạn lao động: Bản tường trình tai nạn có xác nhận của công ty;
- Tai nạn giao thông: Bản sao có dấu xác nhận “Biên bản giải quyết tai nạn giao thông” nếu có công an thụ lý và các hồ sơ khác của công an;
- Bản sao có chứng thực: giấy tờ xe và bằng lái xe (đối với xe trên 50 phân khối);
- Biên bản giám định thương tật (nếu có);
- Hóa đơn, biên lai thu tiền bản gốc được phép lưu hành của Bộ tài chính.

5. Đối với trường hợp yêu cầu bồi thường lương trong thời gian điều trị nội trú

- Giấy chứng nhận nghỉ BHXH/ Chỉ định nghỉ dưỡng thương (cho những bệnh viện không cung cấp được Giấy chứng nhận nghỉ hưởng BHXH);
- Bảng chấm công, Bảng lương có xác nhận của cơ quan chủ quản.

6. Đối với trường hợp tử vong:

- Giấy chứng tử và Giấy báo tử (trường hợp tử vong tại Bệnh viện);
- Giấy chứng nhận quyền thừa kế hợp pháp;
- Giấy tờ xác nhận mối quan hệ của những người thừa kế hợp pháp;
- Giấy ủy quyền của những người thừa kế hợp pháp (nếu có).

Một số điểm cần lưu ý:

1. Hóa đơn chi phí y tế:

- Hóa đơn tài chính cho những chi phí trên 200.000VND (hóa đơn cần ghi rõ: tên và địa chỉ của bệnh nhân, chi tiết từng khoản chi phí) hoặc biên lai thu tiền, phiếu thu bản gốc theo mẫu của Bộ Tài chính

- Hóa đơn bán lẻ có con dấu của đơn vị phát hành cho những chi phí không quá 200.000VND

- Trường hợp cơ sở y tế áp dụng hóa đơn điện tử thay thế cho hóa đơn giấy thì khách hàng phải cung cấp Hóa đơn chuyển đổi từ hóa đơn điện tử ra dạng hóa đơn giấy. Hóa đơn chuyển đổi ra dạng giấy bao gồm đầy đủ các thông tin : có dòng chữ “Hóa đơn chuyển đổi từ hóa đơn điện tử” và có dấu của Cơ sở y tế, có chữ ký của người thực hiện chuyển đổi, thời gian thực hiện chuyển đổi.

2. Thời hạn gửi hồ sơ yêu cầu bồi thường: thời hạn tối đa 30 ngày kể từ ngày kết thúc điều trị.


LƯU Ý QUAN TRỌNG

Thông tin trong phần này chỉcung cấp sơ lược chung về chỉ dẫn bồi thường và không thể hiện sự thừa nhận của chúng tôi đối với trách nhiệm theo hợp đồng bảo hiểm.


QUY TRÌNH LIÊN LẠC

Bộ phận bồi thường BIC CARE/BIC HEALTHCARE gửi email:
- Thông báo nhận hồ sơ yêu cầu trả tiền bảo hiểm trong 2 ngày làm việc kể từ khi nhận hồ sơ yêu cầu trả tiền bảo hiểm;
- Thông báo cho khách hàng danh sách những chứng từ y tế cần bổ sung qua email trong vòng 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ.
- Thông báo bồi thường trong vòng 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ.

ĐỊA CHỈ LIÊN HỆ GIẢI QUYẾT BỒI THƯỜNG

Liên hệ với bộ phận Bồi thường BIC CARE/BIC HEALTHCARE tại các Công ty thành viên BIC gần nhất từ 8h đến 17h, từ thứ hai đến thứ sáu.

Số lượt đọc:  32272  -  Cập nhật lần cuối:  26/06/2017 09:56:46 AM
Google+

Bài đã đăng:
Cam kết xử lý bồi thường
Hướng dẫn bồi thường
Đường dây nóng hỗ trợ bồi thường
Danh sách các Garage sửa chữa
Danh sách các Garage giám định
Danh sách các Garage cứu hộ
Danh sách các Bệnh viện liên kết