|  Webmail  
Trang chủGiới thiệu về BICQuan hệ cổ đôngTin tứcSản phẩm bảo hiểmCơ hội nghề nghiệpLiên hệ
  |   Dịch vụ bồi thường   |   Hướng dẫn bồi thường

Hướng dẫn bồi thường

Hướng dẫn giải quyết khiếu nại và bồi thường bảo hiểm sức khỏe

Tham khảo danh sách nhà thuốc có hóa đơn

BIC có đội ngũ nhân viên phụ trách bồi thường giàu kinh nghiệm và tận tình luôn sẵn sàng tư vấn và đưa tới cho các khách hàng dịch vụ bồi thường nhanh chóng, hiệu quả.

I. PHƯƠNG THỨC ĐIỀU TRỊ

Khi khách hàng không may gặp phải các rủi ro được bảo hiểm cần phải điều trị tại các cơ sở y tế, khách hàng có thể lựa chọn một trong hai phương thức sau:

1. Trường hợp điều trị tại các Cơ sở y tế liên kết (bảo lãnh viện phí):

Nếu khách hàng tới các Cơ sở y tế liên kết, khách hàng sẽ được hưởng Dịch vụ Bảo lãnh viện phí của BIC.

Trình tự như sau:

1. Khi nhập viện hoặc khám ngoại trú khách hàng xuất trình các giấy tờ sau:
- Thẻ bảo hiểm biccare (nếu có);
- CMND/Hộ chiếu/Giấy khai sinh;
- Giấy tờ chứng minh mối quan hệ của người giám hộ với NĐBH (đối với trẻ em) như: Hộ khẩu, đăng ký kết hôn …
- CMND/Hộ chiếu của người giám hộ NĐBH;

2. Cơ sở y tế sẽ trực tiếp liên lạc với Bộ phận bồi thường BIC để có Giấy chứng nhận bảo lãnh viện phí.

3. Khi xuất viện hoặc sau khi khám chữa bệnh:
- Bệnh nhân không phải thanh toán với bệnh viện những chi phí điều trị thuộc phạm vi bảo hiểm
- Ký xác nhận việc điều trị và các dịch vụ y tế đã sử dụng
- Thanh toán các chi phí y tế không thuộc phạm vi được bảo hiểm (nếu có) hoặc vượt hạn mức trách nhiệm bảo hiểm
Ghi chú:

- Thời gian bảo lãnh viện phí: Từ 8h00 đến 17h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.
- Trường hợp nhập viện vào ngày Thứ 7, Chủ nhật hay ngày lễ, khách hàng vui lòng đặt cọc nếu được yêu cầu. Dịch vụ Thanh toán trực tiếp sẽ được thu xếp vào ngày làm việc tiếp theo. Cơ sở y tế sẽ hoàn trả lại khách hàng khoản phí đặt cọc trước khi xuất viện.

2. Trường hợp điều trị tại các Cơ sở Y tế không liên kết:

Nếu khách hàng tới các Cơ sở y tế không liên kết (với điều kiện là đây là một cơ sở khám, chữa trị y tế hợp pháp được cơ quan Nhà nước công nhận) thì khách hàng sẽ không được hưởng Dịch vụ Thanh Toán hoàn trả của BIC, khi đó khách hàng cần tiến hành các thủ tục sau:

- Khách hàng tự thanh toán các chi phí điều trị;
- Thu thập hồ sơ, chứng từ và hoá đơn chi phí y tế;
- Điền đầy đủ thông tin trên “Giấy đề yêu cầu trả tiền bảo hiểm” và gửi hồ sơ yêu cầu trả tiền BH cho BIC trong vòng 30 ngày kể từ ngày kết thúc điều trị.
- Đối với trường hợp cần bổ sung chứng từ, chứng từ thiếu cần gửi bổ sung trong vòng 240 ngày kể từ ngày điều trị cuối cùng.

II. HỒ SƠ YÊU CẦU BỒI THƯỜNG

Để thuận tiện cho quý khách hàng trong việc hoàn thiện các thủ tục yêu cầu trả tiền bảo hiểm, xin vui lòng hoàn thiện các các chứng từ cần thiết như sau:

1. Giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm (tải về: Giấy đề nghị bồi thường BIC Care/ BIC HealthCare)

Khách hàng cần điền thông tin đầy đủ lên Giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm (đặc biệt là các thông tin về mã số Thẻ BIC Care/BIC HealthCare, email, điện thoại, các chi phi y tế yêu cầu bồi thường; phương thức thanh toán, số tài khoản…).

Khách hàng có thể liên lạc với các công ty thành viên của BIC hoặc download từ trang web: www.bic.vn hay trang nội bộ để được cung cấp mẫu Giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm.

2. Điều trị ngoại trú do bệnh:
- Phiếu khám bệnh / Sổ khám bệnh/Đơn thuốc: yêu cầu ghi rõ chẩn đoán bệnh của bác sĩ, có chữ ký của bác sĩ và con dấu của bệnh viện/Phòng khám/cơ sở y tế. Riêng đơn thuốc cần ghi rõ tên, số lượng thuốc và con dấu của Bệnh viện/Phòng khám/Cơ sở y tế
- Chỉ định và kết quả các xét nghiệm, chiếu chụp hay chẩn đoán hình ảnh… (nếu có)
- Riêng với điều trị nha khoa: nêu rõ chi tiết răng điều trị và phương pháp điều trị
- Bản gốc hóa đơn tiền khám chữa bệnh được phép lưu hành của Bộ Tài chính, hóa đơn ghi rõ tên cá nhân được bảo hiểm (bệnh nhân)
- Bảng kê chi tiết tiền khám chữa bệnh đính kèm hóa đơn (nếu có)

3. Điều trị nội trú do bệnh hoặc thai sản:
- Giấy xuất viện: ghi rõ ngày nhập viện, xuất viện và có dấu bệnh viện
- Phiếu phẫu thuật/ Phiếu mổ (trong trường hợp phẫu thuật) ghi rõ phương pháp Phẫu thuật và Điều trị
- Kết quả xét nghiệm hoặc chẩn đoán hình ảnh trước khi nhập viện (nếu có)
- Đơn thuốc điều trị sau khi xuất viện (nếu có) ghi rõ tên bệnh nhân, loại thuốc, số lượng thuốc, ngày điều trị
- Bản gốc hóa đơn tiền khám chữa bệnh được phép lưu hành của Bộ Tài chính ghi rõ chi tiết loại thuốc và chi phí
- Bảng kê chi tiết tiền khám chữa bệnh đính kèm hóa đơn (nếu có)

4. Đối với trường hợp tai nạn:
- Bản tường trình tai nạn của Người được bảo hiểm có xác nhận của cơ quan chủ quản hoặc Cơ quan Công an hoặc Chính quyền địa phương nơi xảy ra tai nạn
- Giấy tờ xe và bằng lái xe (đối với xe trên 50 phân khối)
- Biên bản giám định thương tật (nếu có)
- Hồ sơ y tế: như điều trị ngoại trú và/hoặc điều trị nội trú
- Bản gốc hóa đơn tiền khám chữa bệnh được phép lưu hành của Bộ tài chính
- Bảng kê chi tiết tiền khám chữa bệnh đính kèm hóa đơn (nếu có)

5. Đối với trường hợp yêu cầu bồi thường lương trong thời gian điều trị:
- Giấy chứng nhận nghỉ BHXH/ Chỉ định nghỉ dưỡng thương (cho những bệnh viện không cung cấp được Giấy chứng nhận nghỉ hưởng BHXH)
- Bảng chấm công, Bảng lương có xác nhận của cơ quan chủ quản.

6. Đối với trường hợp tử vong:
- Giấy chứng tử và Giấy báo tử (trường hợp tử vong tại Bệnh viện)
- Giấy chứng nhận quyền thừa kế hợp pháp và giấy ủy quyền thụ hưởng quyền lợi bảo hiểm
- Giấy tờ xác nhận mối quan hệ của những người thừa kế hợp pháp

Một số điểm cần lưu ý:

- Tất cả chi phí thanh toán trên 200.000 đồng phải cung cấp hóa đơn tài chính (là hóa đơn GTGT/ Hóa đơn bán hàng);

- Đối với hóa đơn điện tử:
+ Khách hàng đề nghị Cơ sở y tế xuất hóa đơn điện tử cho BIC, trong đó tên người mua hàng là NĐBH; tên đơn vị, mã số thuế đơn vị, địa chỉ đơn vị là BIC. Khi đó Khách hàng cung cấp cho BIC các giấy tờ sau:
* Hóa đơn điện tử (không cần hóa đơn chuyển đổi ra hóa đơn giấy)
* Nội dung Email CSYT gửi hóa đơn điện tử cho KH
+ Trường hợp, hóa đơn xuất cho NĐBH (tên người mua, tên đơn vị, mã số thuế, địa chỉ đều là của NĐBH) thì khách hàng phải cung cấp cho BIC Hóa đơn chuyển đổi từ hóa đơn điện tử ra dạng hóa đơn giấy. Hóa đơn chuyển đổi ra dạng giấy bao gồm đầy đủ các thông tin: có dòng chữ “Hóa đơn chuyển đổi từ hóa đơn điện tử” và có dấu của CSYT, có chữ ký của người thực hiện chuyển đổi, thời gian thực hiện chuyển đổi;

- Thông tin trong phần này chỉ cung cấp sơ lược chung về chỉ dẫn bồi thường và không thể hiện sự thừa nhận của chúng tôi đối với trách nhiệm theo hợp đồng bảo hiểm.

III. QUY TRÌNH LIÊN LẠC
Bộ phận bồi thường BIC CARE/BIC HEALTHCARE gửi email:
- Thông báo nhận hồ sơ yêu cầu trả tiền bảo hiểm trong 02 ngày làm việc kể từ khi nhận hồ sơ yêu cầu trả tiền bảo hiểm
- Thông báo cho khách hàng danh sách những chứng từ y tế cần bổ sung qua email trong vòng 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ.
- Thông báo bồi thường trong vòng 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ.

IV. ĐỊA CHỈ LIÊN HỆ GIẢI QUYẾT BỒI THƯỜNG
Liên hệ với bộ phận Bồi thườngBIC CARE/BIC HEALTHCAREtại các Công ty thành viên BIC gần nhất từ 8hđến 17h, từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần.


Số lượt đọc:  36227  -  Cập nhật lần cuối:  30/07/2018 03:25:48 PM
Google+

Bài đã đăng:
Cam kết xử lý bồi thường
Hướng dẫn bồi thường
Đường dây nóng hỗ trợ bồi thường
Danh sách các Garage sửa chữa
Danh sách các Garage giám định
Danh sách các Garage cứu hộ
Danh sách các Bệnh viện liên kết